Các công ty công nghệ phải đối mặt với tiền phạt cho các video có hại từ cơ quan quản lý Ofcom

Chính phủ đang xem xét trao quyền cho các ứng dụng và trang web chia sẻ video tốt cho cơ quan quản lý truyền thông của Vương quốc Anh.

Đề xuất này sẽ cho thấy Ofcom có ​​thể áp dụng mức phạt hàng triệu bảng nếu đánh giá các nền tảng đã thất bại trong việc ngăn chặn những người trẻ tuổi xem nội dung khiêu dâm, bạo lực và các tài liệu có hại khác.

Cơ quan quản lý sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề này từ ngày 19 tháng 9 năm 2020.

Động thái này được thiết kế để đáp ứng các nghĩa vụ của Vương quốc Anh đối với EU nhưng có thể không bắt buộc nếu Brexit xảy ra vào tháng Mười.

Ngay cả khi đó, nó sẽ chỉ là một biện pháp tạm thời cho đến khi một cơ quan quản lý tác hại trực tuyến riêng biệt được chỉ định vào một ngày sau đó.

“Việc thực thi AVMSD [Chỉ thị dịch vụ truyền thông nghe nhìn] được yêu cầu như một phần nghĩa vụ của Vương quốc Anh phát sinh từ tư cách thành viên Liên minh châu Âu và cho đến khi Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu, tất cả các nghĩa vụ của họ vẫn còn hiệu lực”, người phát ngôn nói. cho Cục Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao.

“Nếu Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận, chúng tôi sẽ không bị ràng buộc chuyển AVMSD thành luật pháp của Anh.”

Tờ báo Telegraph là người đầu tiên báo cáo kế hoạch .

Họ nói rằng đề xuất này đã “lặng lẽ” đồng ý trước kỳ nghỉ hè của Quốc hội và sẽ trao quyền cho Ofcom cho các công ty công nghệ tốt lên tới 5% doanh thu của họ và / hoặc chặn họ ở Anh nếu họ không tuân thủ các phán quyết của nó.

Cơ quan giám sát đã nói rằng nó đã sẵn sàng để áp dụng các quyền lực.

“Những quy tắc mới này là bước đầu tiên quan trọng trong việc điều chỉnh chia sẻ video trực tuyến và chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với chính phủ để thực hiện chúng”, một phát ngôn viên nói với BBC.

“Chúng tôi cũng hỗ trợ các kế hoạch để đi xa hơn và lập pháp cho một loạt các biện pháp bảo vệ, bao gồm cả nghĩa vụ chăm sóc cho các công ty trực tuyến đối với người dùng của họ.”

Facebook, YouTube, Twitter và Snapchat chưa bình luận.

  • YouTube: ‘Chúng tôi không đưa bạn xuống hố thỏ’
  • Instagram thề sẽ xóa tất cả các hình ảnh tự làm hại đồ họa khỏi trang web
  • Tự hại, tự sát và truyền thông xã hội

Nhưng TechUK – tập đoàn công nghiệp đại diện cho ngành – cho biết họ hy vọng rằng các bộ trưởng sẽ có “cách tiếp cận cân bằng và cân xứng” cho vấn đề này.

“Chìa khóa để đạt được điều này sẽ là các định nghĩa rõ ràng và chính xác trong hội đồng quản trị, và một chế độ tuân thủ và chế độ tuân thủ tương xứng”, phó giám đốc điều hành Antony Walker nói.

Hiệp hội Internet nói thêm rằng họ hy vọng bất kỳ sự can thiệp nào sẽ tương xứng.

“Bất kỳ quy định mới nào cũng nên nhắm vào các tác hại cụ thể và về mặt kỹ thuật có thể thực hiện trong thực tế – có tính đến các nguồn lực có sẵn khác nhau giữa các công ty”, Daniel Dyball, giám đốc điều hành của hiệp hội cho biết.

Tổ chức từ thiện an toàn trẻ em NSPCC đã hoan nghênh thông báo này.

Andy Burrows, người đứng đầu chính sách trực tuyến an toàn cho trẻ em của tổ chức cho biết:

“Chỉ thị này cho Vương quốc Anh cơ hội giới thiệu các biện pháp cứng rắn đối với các công ty công nghệ có trụ sở châu Âu tại đây.

“Điều quan trọng, đây là một cơ hội thực sự để đưa ra các biện pháp bảo vệ lập pháp trước Dự luật Tác hại Trực tuyến sắp tới và cuối cùng sẽ giữ các trang web để tính toán nếu họ đặt trẻ em vào nguy cơ.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *