Thư Facebook không thỏa mãn chủ tịch DCMS Damian Collins

Facebook phủ nhận rằng họ đã đưa ra “bằng chứng không nhất quán” về vụ việc Cambridge Analytica đã không thuyết phục được một nghị sĩ cấp cao.

Công ty Mỹ đã bị buộc tội mâu thuẫn trong lời khai với các quan chức Hoa Kỳ và Anh.

Nó tự bảo vệ mình bằng cách vẽ một sự khác biệt giữa hai sự cố đã giương cờ đỏ nội bộ về tư vấn chính trị.

Nhưng Damian Collins nói rằng lời giải thích là “điển hình không rõ ràng”.

Dữ liệu cạo

Ông Collins làm chủ tịch ủy ban Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao (DCMS), đã điều tra mạng xã hội này như một phần của cuộc điều tra về thông tin sai lệch và “tin giả” .

Sau đó, ông đã viết thư cho giám đốc truyền thông của Facebook, Sir Nick Clegg, vào đầu tháng này, để tìm kiếm “sự rõ ràng” về lý do tại sao các tài liệu được công bố bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ dường như mâu thuẫn với bằng chứng được đưa ra trước đây cho Westminster.

Cụ thể, ông Collins đã thu hút sự chú ý đến tuyên bố của SEC rằng các nhân viên của Facebook lần đầu tiên yêu cầu một cuộc điều tra về Cambridge Analytica vào tháng 9/2015.

Ông lưu ý rằng giám đốc kỹ thuật của Facebook đã nói với các nghị sĩ rằng Facebook lần đầu tiên biết về việc lạm dụng dữ liệu của công ty Luân Đôn từ một báo cáo của tờ Guardian vào tháng 12/2015.

Công ty Mỹ đã trả lời bằng cách nói rằng các đại diện của họ đã “hoàn toàn nhất quán” trong tài khoản của họ – vì hai ngày đề cập đến “hai điều khác nhau”.

Ngày trước đó, nó nói, đã đề cập đến thời điểm nhân viên của nó đã nghe về những tin đồn rằng Cambridge Analytica đã quảng bá khả năng của mình để cạo dữ liệu từ các trang Facebook công cộng.

Ngày thứ hai, nó nói, là khi lần đầu tiên nghe về những cáo buộc rằng Cambridge Analytica đã lấy dữ liệu người dùng cá nhân một cách bất hợp pháp từ một nhà nghiên cứu của trường đại học – Tiến sĩ Aleksandr Kogan – người đã thu thập thông tin thông qua một ứng dụng cá tính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *